XU HƯỚNG MUA TRANG SỨC TĂNG MẠNH TRONG MÙA DỊCH

TIN TỨC

XU HƯỚNG MUA TRANG SỨC TĂNG MẠNH TRONG MÙA DỊCH

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giới doanh nhân, những người có điều kiện chi ít tiền hơn cho du lịch, nhưng thay vào đó lại mua trang sức nhiều hơn đặc biết là trang sức Platin Kim cương và vàng.

Đại dịch Covid-19 khiến sự chênh lệch giàu nghèo càng trở nên rõ rệt. Người giàu ngày càng dành tiền mua sắm trang sức cao cấp, trong đó có trang sức Platin Kim cương, nhẫn kim cương và dây chuyền vàng.

Trong khi nhóm người có mức thu nhập thấp phải chật vật vì công việc và thu nhập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, thì nhóm người giàu, doanh nhân, người có địa vị xã hội có lại có nhiều điệu kiện để chi nhiều tiền hơn mua trang sức cao cấp. 

Theo Edahn Golan, người sáng lập Edahn Golan Diamond Research & Data, việc mua sắm đồ trang sức cao cấp ở Mỹ đã phục hồi và tăng tốc vào mùa hè vừa qua. Theo số liệu mới nhất, doanh số bán đồ trang sức cao cấp đã tăng gần 10% lên 5,25 tỷ USD trong tháng 8/2020 so với cùng thời điểm năm ngoái.

Signet Jewelers (SIG), công ty sở hữu và điều hành các nhà bán lẻ Kay Jewelers và Zales, cho biết doanh số bán hàng sơ bộ trong tháng 8/2020 của công ty đối với tất cả đồ trang sức tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên gia kinh tế Daniel Bachman của Deloitte, nhận định, đại dịch Covid-19 đã tấn công thị trường lao động một cách không đồng đều. "Các tầng lớp lao động thấp hơn bị ảnh hưởng nặng nề và chắc chắn là họ không có đủ tiền mua đồ trang sức", ông Daniel Bachman nói.

Trang sức cao cấp hiện đang được giới nhà giàu ưa chuộng. Lý giải về chuyện này, ông Stephen Lussier, Phó Chủ tịch điều hành của De Beers, công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới, chia sẻ: "Nếu bạn tổ chức đám cưới, kỷ niệm 10 hoặc 25 năm ngày cưới hoặc tổ chức sinh nhật, điều lãng mạn mà bạn và mọi người muốn làm là đi du lịch. Tuy nhiên, hiện nay, với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người không thể đi du lịch, việc tìm mua trang sức kim cương là điều dễ hiểu".

Tại Mỹ, thương hiệu trang sức kim cương Forevermark của De Beers đã tăng trưởng hai con số mỗi tháng so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn theo cách nhìn nhận của Jeffrey Gennette, CEO của chuỗi bách hóa Macy's, doanh thu hàng xa xỉ của hãng đang vượt kỳ vọng. "Có rất nhiều yếu tố lý giải cho điều này. Một trong số đó là khách hàng đã phải dừng các chuyến du lịch. Vì vậy, ngân sách dành cho du lịch được dùng để chi tiêu cho những sản phẩm khác", Jeffrey Gennette nói.

CEO Macy's cho biết trong suốt đại dịch, khách hàng của họ có xu hướng bị thu hút tới quầy trang sức, một phần bởi trang sức lưu trữ được giá trị. 

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều hãng trang sức lao đao. Nhà cung cấp trang sức Van Cott Jewelers, một thương hiệu nổi tiếng với lịch sử cả trăm năm, cũng buộc phải đóng cửa tại Vestal, New York (Mỹ) hồi giữa tháng 3 vừa qua. Đến 8/6/2020 hãng này mới mở cửa trở lại, và doanh số đang dần khởi sắc với lượng mua vào gia tăng.

Đại diện của Van Cott Jewelers chia sẻ, từ tháng 7/2020 tới nay, lượng khách mua trang sức cao cấp như kim cương tăng mạnh, với nhiều sản phẩm giá trị từ 20.000 - 40.000  USD được bán ra nhiều

Thông tin liên hệ

Skymond

SKYMOND - HÃNG THIẾT KẾ TRANG SỨC PLATIN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

 

Store 1: 40 Phố Huế, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0243 938 0489

Store 2: 18 Cầu Giấy, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội - 0243 7606 113

Store 3: 79 Ô Chợ Dừa, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội - 0243 518 2828

Website: http://skymond.vn/

Facebook: Skymond Luxury

Instagram: skymond_luxury

Hotline: 1900 068 696

 
 
 
 
 
 
 
 
icon-phone